Kéo giãn cột sống thắt lưng tự nhiên cho người thoát vị đĩa đệm bằng cách tập xà đơn

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị liệu nhằm mục đích giúp người thoát vị đĩa đệm giảm nhanh những cơn đau trong đó phương pháp tập luyện với xà đơn được nhiều người bệnh phản hồi tốt. Cụ thể cách tập như thế nào, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Hiệu quả của việc tập xà đơn hằng ngày với người thoát vị đĩa đệm

Các nhà nghiên cứu gọi việc dùng xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp kéo dãn cột sống thắt lưng tự nhiên theo phương thẳng đứng bằng chính trọng lượng cơ thể. Xà đơn là dụng cụ tập thể dục đơn giản bạn có thể mua ở bất cứ cửa hàng bán đồ thể thao nào hoặc nếu khéo tay 1 chút thì có thể tự làm. Bài tập với xà đơn được chứng minh rằng rất tốt trong việc giúp người thoát vị đĩa đệm kéo dãn cột sống, đưa đĩa đệm và nhân nhày vào vị trí tự nhiên lúc đầu. Hơn nữa, phương pháp này còn vô cùng an toàn và tiết kiệm.

Tập đúng cách để mang lại hiệu quả

Khởi động trước khi tập

Khởi động trước khi tập

Trước khi tập: Cần làm 1 vài động tác khởi động chân tay, hít thở đều cho giãn cơ ra, không nên đột ngột leo lên xà tập luôn.

Chuẩn bị: Cách tập chuẩn nhất mà các chuyên gia xương khớp khuyến cáo người bệnh của mình là: đứng thẳng, dơ thẳng tay lên trên sao cho đầu ngón tay giữa chạm đến xà. Tư thế đứng cần vừa phải, không nên đứng quá thấp hoặc quá cao. Ở khoảng giữa chân xà đặt hai bục gỗ nhỏ hoặc 2 viên gạch vừa chân có chiều cao khoảng 5 – 7cm, đảm bảo chúng thật chắc chắn, không bị kênh.

Bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu rất tiện lợi

Bạn có thể tập luyện ở bất cứ đâu rất tiện lợi

Cách tập: Hai chân đứng trên bệ kê, hai tay mở rộng bằng vai nắm lấy xà sao cho tư thế thật thoải mái, thả lỏng toàn thân rồi sau đó thả hai chân vào không trung, hai tay nắm chặt. Trong tư thế này cột sống của bạn sẽ được kéo dãn toàn bộ đồng thời chúng cũng điều chỉnh được độ cân bằng sinh học bằng chính trọng lượng của người tập. Khi đã tập quen bạn có thể hơi gập, ưỡn hoặc xoay nhẹ hay chân để củng cố thêm sự bền vững cho dây chằng, chống lại quá trình xơ hóa sau này.

Thời gian tập: Mỗi ngày người bệnh nên tập 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Mỗi lần tập thì hít 5 cái như vậy.

Tuyệt đối tránh khi tập xà đơn chữa thoát vị đĩa đệm

xà cần phù hợp với chiều cao của người bệnh

xà cần phù hợp với chiều cao của người bệnh

– Không được nhảy, co, kéo người hay lắc khi tập
– Nếu có hội chứng tiền đình (thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt) thì không nên áp dụng phương pháp này bởi khi đang treo xà có thể bị ngã, rất nguy hiểm.
– Đối với người cao tuổi muốn chữa thoát vị bằng cách này thì nên làm xà đơn thấp, chỉ cần kiễng chân lên là bám được vào xà, tuyệt đối không làm xà cao phải nhảy lên mới bám được.

Để trị bệnh hiệu quả và triệt tận gốc, ngăn ngừa thoát vị tái phát thì việc tập xà là chưa đủ, bạn cần kết hợp dùng thêm bài thuốc An Cốt Nam – giải pháp đã được 6120 người bệnh trên khắp cả nước. CLICK VÀO ĐÂY để xem chi tiết bài thuốc. 

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *


*